Skip to main content

Hướng dẫn Up Rom cho tất cả các dòng Android TV Box

Chào các bạn, để tránh tình trạng cập nhật lẻ tẻ từng phiên bản của từng dòng Android TV Box khác nhau nên hôm nay Hoàng Anh Store sẽ viết bài này để vừa hướng dẫn, vừa cập nhật Firmware mới nhất của từng dòng sản phẩm Android TV Box để các bạn dễ dàng theo dõi khi có bản cập nhật mới. Dưới đây là các dòng Android Box mà Hoàng Anh Store phân phối, nếu các bạn có nhu cầu về các dòng khác, vui lòng cho Hoàng Anh Store biết để được trợ giúp!
Bài Hướng dẫn chi tiết hôm nay sẽ chỉ dẫn các bạn phương pháp có thể tự up rom cho các thiết bị Android TV Box một cách đơn giản nhất và có thể hoàn toàn tự làm được ở nhà của mình.
1. Hướng dẫn nâng cấp Firmware cho các Smart Box sử dụng chip HiSilicon ( Himedia Q1,Q3,Q5,Q10,M3)
1.1 Đầu tiên bạn phải chọn lựa bản Firmware thích hợp cho các dòng Smart Box của mình ở mục Firmware Himedia 
1.2 Sau đó tải firmware về, chép vào thư mục gốc của usb / thẻ nhớ, lưu ý tên firmware đặt là update.zip
Vô phần Cài Đặt/Setting chọn Chọn (Local Upagrade) 

Các bạn vào trong mục Settings thường có biểu tượng răng cưa chọn mục Upgrade.

Chọn đường dẫn chứa file update trên thẻ nhớ hoặc USB để cập nhật.

Thiết bị sẽ tự động cập nhật trong vòng 5 phút các bạn kiên nhẫn chờ đợi.
2. Hướng dẫn nâng cấp Firmware cho các Smart Box sử dụng chip Amlogic ( Minix X8h-Plus, Mygica 1800e Plus,....)
Đối với dòng chip AMLogic, ngoài việc tự động cập nhật qua OTA thì đa số FIRMWARE mới sẽ được cập nhật qua thẻ nhớ với dạng file .zip hoặc cập nhật bằng tool trên máy tính với dạng file .img
2.1 Update Firmware cho Android TV Box chip AMLogic bằng thẻ nhớ
Đối với FIRMWARE có dạng file .zip, bạn tải file đó về -> copy vào thẻ nhớ -> sau đó vào phần ứng dụng, mở ứng dụng có tên UPDATE & BACKUP

Sau khi đã mở ứng dụng UPDATE&BACKUP lên, bạn chọn Select để chỉ tới đường dẫn chứa file .zip trong thẻ nhớ, sau đó bấm Updatevà chọn OK để bắt đầu quá trình Update Firmware mới.

Trong trường hợp Android TV Box không tự động cài đặt mà chạy thẳng vào Recovery, thì bạn làm theo các bước sau đây để chọn tới file cài đặt. Trong Recovery, bạn chọn dòng "apply update from EXT".

Tiếp theo, bạn chọn "Update from sdcard" nếu bạn update từ thẻ nhớ, chọn "Update from udisk" nếu bạn update từ USB. Với kiểu update firmware qua thẻ nhớ, đa số các ứng dụng đã cài đặt đều được giữ nguyên như ở phiên bản cũ.

2.2 Update Firmware cho Android TV Box chip AMLogic bằng Tool trên máy tính
Đối một số phiên bản Firmware mới, nhà sản xuất sẽ đưa ra dưới dạng file .img, để cài đặt các file dạng này, bạn cần dùng máy tính, tốt nhất là dùng Win 7 hoặc Win XP, với Win 8 đôi khi chưa hỗ trợ 1 số Driver.
2.2.1 Đầu tiên, bạn cần tải và cài đặt phần mềm USB Burning Tool trên máy tính theo link sau 
Sau khi tải về tiến hành Giải nén file và bạn có 1 file setup để cài đặt phần mềm

khi cài đặt thành công bạn mở phần mềm này lên và chon phần thay đổi ngôn ngữ như trong hình

2.2.2 Trước tiên bạn download firmware cho thiết bị của mình, tiến hành giải nén firmware thường có file là .IMG
2.2.3 Kết nối dây cáp Micro USB, USB từ cổng OTG trên thiết bị Android TV Box với Máy Tính
Thực hiện đưa thiết bị của bạn về trạng thái Recovery bằng cách khi kết nối OTG với máy tính, tiếp tục cắm nguồn cho thiết bị, sau đó dùng tăm hoặc kim nhỏ ấn và giữ nút reset đồng thời giữ nút nguồn của thiết bị cho đến khi máy tính có thông báo đã kết nối. Sau khi kết nối thành công thì phần mềm sẽ có dòng chữ thông báo như sau.

Để load firmware dưới dạng file .img  bạn chọn “File -> Import image” và tìm đến đường dẫn chứa file đó.

Chọn đường dẫn đến nơi chứa file update 

 Sẽ mất khoảng 30s để phần mềm kiểm tra file, sau đó bạn chọn “Start” để bắt đầu quá trình up firmware


Quá trình up firmware mất khoảng 3-4 phút Hoặc có thể lâu hơn, như trong hình là 4 phút 12 giây. Sau khi update thành công phần mềm sẽ có thông báo Success : 1

3. Hướng dẫn UPDATE FIRMWARE cho Android TV Box dòng Rockchip ( NEO X5, NEO X5 MINI, ATV 1200, NEO X7, NEO X7mini, NEO G4)
Với mỗi File các bạn tải về sẽ có thêm Tool để flash hoặc các bạn có thể tải thêm ở dưới, Tool được sử dụng cho chip RK3066 là RKBatch Tool các bạn tiến hành mở file RKBatchTool.exe lên và giao diện chương trình như sau:

Hình ảnh khi thiết bị đã kết nối thành công với máy tính và đang ở chế độ Downloadmode vị trí số 1 sẽ có màu xanh, với những máy chưa vào được chế độ này và vị trí số 1 đang có màu hồng các bạn có thể ấn Switch ngay lập tức máy tự động chuyển về chế độ cho các bạn Flash.

FW Path: là nơi các bạn chọn đường dẫn tới thư mục chứa ROM có đuôi .img - VD các bạn để file ROM có đường dẫn: D:AUSB ANDROIDMK808Bupdate fw 4.2.img - thì update fw 4.2.img chính là file ROM để ta nạp vào thiết bị, sau khi các bạn đã chọn xong đường dẫn tới file ROM các bạn có thể ấn RESTORE để tiến hành nạp ROM mới cho thiết bị.
P/S: Không ấn Upgrade nhé

Quá trình nạp có thể mất từ 3 - 5" tùy theo bản ROM hiện có, các bạn có thể cắm trực tiếp dây HDMI lên ti vi tiện cho việc theo dõi, còn không sau khi Tool báo nạp ROM thành công các bạn có thể chờ cho thiết bị khởi động và BOOT vào hệ thống, lần đầu khởi động sẽ mất thời gian, những lần sau khởi động chỉ mất từ 10 - 15s
P/S: Khi nạp ROM xong tuyệt đối không dây USB khỏi máy tính - bới thiết bị đang lấy nguồn trực tiếp từ USB để khởi động cho lần đầu tiên khi mới nạp ROM xong. Nếu rút ngay có thể gây treo LOGO, lỗi hệ thống

Công cụ, Driver và các bản ROM tương ứng cho các dòng sản phẩm đang có tại Hoàng Anh

Comments

Popular posts from this blog

Hướng dẫn quản lý VPS ở Vultr

Truy cập vultr.com tại đây: http://www.vultr.com/ Tương tự như Digital Ocean , Vultr có hẳn một trang quản lý VPS tự làm riêng chứ không sử dụng hệ thống SolusVM như Ramnode và các nhà cung cấp VPS khác. Mình sẽ hướng dẫn các bạn các thao tác sử dụng căn bản để làm quen với trang quản trị này của Vultr. Đầu tiên các bạn cần đăng ký một tài khoản Vultr nếu chưa có (nhớ dùng Vultr Coupon Code  để được tặng miễn phí $ dùng thử nhé), sau đó đăng nhập vào trang quản lý VPS . Giao diện sẽ như sau: Nội dung bài viết I. Tạo mới VPS ở Vultr (Deploy) II. Quản lý VPS ở Vultr (Servers) 1. Thay đổi mật khẩu root 2. Nâng cấp tài nguyên VPS 3. Cài đặt lại OS 4. Sử dụng Custom ISO 5. Xóa VPS 6. Thêm IPv4/IPv6 7. Tạo Snapshot và Restore VPS 8. Tự động sao lưu VPS 9. Thống kê sử dụng 10. Một số tính năng khác III.  Nạp tiền vào tài khoản Vultr (Billing) IV. Một số cài đặt khác (Settings) Menu bên t

Công cụ tốt nhất khi tham gia kiếm tiền trên mạng

Chiến lược, tầm nhìn và các kỹ năng của bản thân là một trong những yếu tố hàng đầu để thành công với kiếm tiền trên mạng, tuy nhiên để hỗ trợ đắc lực và giảm thiếu thời gian thành công, bạn cần phải sử dụng những công cụ. YouTube & Video Tools Mic thu âm: PC-K200 Công cụ giúp bạn tạo nên các chương trình Podcast, dạy trực tuyến, Video hướng dẫn giá tốt nhất. Xem đánh giá KeywordTool.io Công cụ nghiên cứu từ khóa, giúp bạn tìm ra những từ khóa dài và ngắn, từ đó có ý tưởng và làm Marketing tốt hơn. Xem chi tiết BuzzSumo Công cụ Social giúp bạn tìm kiếm nội dung xu hướng, từ đó tìm ra từ khóa và tạo nội dung Viral cho YouTube và Website. Xem chi tiết Proshow Producer 8 Phần mềm biên tập Video đơn giản và dễ sử dụng nhất, giúp bạn tạo ra những Video hấp dẫn người dùng, không quá phức tạp. Xem chi tiết Camtasia Studio 8 Phần mềm quay phim chuyên dụng, quay lại toàn bộ màn hình và chỉnh sửa ngay lập tức trong trình điều